ร้านสะดวกซื้อชื่อดัง เก็บเงินค่าลงทะเบียนซิม เข้ากระเป๋าตัวเองหน้าตาเฉย เพราะเห็นคนแก่มาใช้บริการ!! (แก้ไข )




ลงเทียนซิมไม่เสียเงิน ย้ำ!!...ไม่เสียเงินทุกช่องทาง
ตัวแทนไหนเรียกเก็บ สามารถแจ้ง กสทช. ได้เลย




          ถ้าใครผ่านการลงทะเบียนซิมมาแล้ว อาจจะเจอเสียเงิน และฟรี ซึ่งทั้งนี้ส่วนมากพวกที่เรียกเก็บก็จะเป็นร้านชำทั่วไป ที่ขอมีรายได้นิดๆหน่อยๆ แลกกับการที่ลูกค้าไม่ต้องไปต่อแถวในศูนย์ใหญ่ใช่มั้ยคะ แต่ทั้งนี้ก็ยังมีบางองค์กรที่ได้มาตรฐาน และเชื่อถือได้กระจายอยู่ประเทศ นั่นก็คือ'ร้านสะดวกซื่อชื่อดัง' ที่หลายคนอาจจะยังมองข้ามไป รอให้บริการลงทะเบียนฟรีอยู่
แต่ถ้าเจอเรียกเก็บเงินเข้ากระเป๋าตัวเองแบบนี้ เพราะเห็นลูกค้าเป็นคนแก่ไม่รู้เรื่องล่ะก็ เจอบทลูกชายโหดตามเก็บแน่ค่า อนาคตพนักงานจะเป็นอันดับวูบหรือเปล่านะ? ไปติดตามกัน
ร้านสะดวกซื้อชื่อดัง เก็บเงินค่าลงทะเบียนซิม เข้ากระเป๋าตัวเองหน้าตาเฉย เพราะเห็นคนแก่มาใช้บริการ!!

(ร้านสะดวกซื้อ)ครับ เอาเงิน 20บาท
ของพ่อและพี่น้องร่วมชาติผมคืนมาเถอะครับ
          ผมขอใชักระทู้นี้เตือนสติน้อง พี่ๆ พนักงานร้านสะดวกซื้อสักนิดนะครับ สืบเนื่องจากที่มีคำสั่งให้ผู้ที่ใช้โทรศัพท์มือถือแบบเติมเงิน ให้รีบลงทะเบียนซิมการ์ด ก่อนจะถูกตัดสัญญาณ หรือซิมดับ ผมก็เห็นว่าน่าจะดับจริง จึงรีบโทรศัพท์กลับบ้านบอกให้พ่อไปลงทะเบียนซิมซะ เพราะเดี๋ยวจะใช้โทรติดต่อกันไม่ได้
          พ่อผมก็เป็นคนแบบว่า เฮ้ย...!!  ไม่ได้ลูกโทรมาบอกแบบนี้ ต้องรีบ แถวบ้านเรียกตื่นเต้น อิๆ ผมก็บอกแกไปว่าให้ไปลงทะเบียนที่เซเว่น เพราะใกล้บ้านกว่าลงไปที่ศูนย์ในเมือง บอกให้แกเอาบัตรประชาชนไปด้วย ฟรีไม่เสียเงิน แกก็ออกไปลงทะเบียนทันที หลังจากวางสายสักพักไม่ถึง 10 นาที พ่อผมโทรกลับมาบอกกับผมว่า ไหนบอกว่าฟรีล่ะไอ้หนู พ่อต้องเดินกลับไปเอาตังที่บ้านเนี่ย
          อ้าวพ่อ เพื่อนผมมันบอกฟรีไม่เสียตัง ไม่เสียอะไร พนักงานออกสลิปมาให้เนี่ย เสียงสุดท้ายที่ได้ยินคือ เหนื่อยแล้วยังต้องมานั่งขายหน้าพนักงานมันอีก ตงตังไม่ได้พกไปด้วย พอผมกลับจากทำงานถึงบ้าน พ่อผมยังไม่จบ บ่นหาว่าผมมั่วไม่เคยใช้บริการ แล้วเจือกโทรมาบอกแก ผมนี่ขึ้นเลย ก็คนที่ทำงานผมบอกว่าไม่เสียเงินสักคน
          ด้วยความโมโหขอแกดูสลิป แกก็ดันเก็บไว้อีกนะครับ แกหยิบให้ผมดู เฮ้ย...!!เสียเงินจริงๆ มีออกสลิปมาด้วย ด้วยความสงสัยเลยลองโทรไปลูกค้าสัมพันธ์ พี่ครับลงทะเบียนซิมที่ ร้านนี้มีค่าบริการมั้ยครับ พนักงานในสายตอบกลับมาว่า ไม่มีค่าบริการ ใดๆทั้งสิ้น ผมเลยบอกว่า ผมเพิ่งไปมาเมื่อสักครู่นี้อะครับ ผมโดนไป20บาท มีสลิปให้ด้วย ผมเลยถามเขาว่าในสลิป เขียนว่า แคส/ชาร์จ 20บาท คือค่าอะไร พนักงานในสายตอบกลับเสียงนิ่มๆ ยังกับดีเจคลื่นลูกทุ่งหรรษาfm ว่าท่านต้องไปสอบถามกับพนักงานคนที่ท่านจ่ายเงินไปเองนะครับ ว่าค่าอะไร
          เป็นคำตอบที่ผม นี่อึ้ง..!!ไปเลย  เอาวะยังไงคุณกล้าตอบแบบนี้ ผมก็กล้าทำตามที่คุณแนะนำมา เดินไปด้วยความสงสัยในใจมันค่าอะไรวะ บ้านผมอยู่ห่างจากเซเว่นประมาณ 200 เมตร ทำไมพนักงานในสายไม่ยอมบอกเราน้าาา พอไปถึงผมก็สอบถามพนักงานว่า น้องครับพี่รบกวนสอบถามนิดหนึ่งครับ ไอ แคส/ชาร์จ นี่มันคือค่าอะไรอะครับ พนักงานทำหน้าตึงๆ สักครู่นะคะ พี่ลงทะเบียนซิมใช่มั้ยครับ  ใช่ครับ
          พี่ๆ หันไปถามพนักงานอีกคน พี่นี่ค่าอะไรอ่ะ พี่คนนั้นก็ทำหน้าแบบเสียๆน้อย แล้วตอบกลับมาว่า อ๋อ.. ค่าบริการไงครับ เออว่ะ เรามาใช้บริการเขาจริงๆ แต่ทำไมคนอื่นเขาไม่เสียวะ สงสัยคนอื่นๆ น้องเขาไม่บริการแน่เลย บริการเฉพาะพ่อผมคนเดียว ผมไม่ได้เสียดายเงินนะครับ แค่แบบรู้สึกแย่อะครับ เจอแบบนี้ น้องไม่ซื่อสัตย์ต่ออาชีพตัวเองเลย ผมรับไม่ได้ครับ บอกตรงๆ ที่ออกมาบอกไม่ต้องการอะไร แค่อยากให้เรื่องไปถึงผู้หลักผู้ใหญ่ทางร้าน ดูแลพนักงานของตัวเองให้ดีหน่อยครับ เรื่องแบบนี้ถ้าเสียมันเสียทั้งองค์กรนะครับ





          ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวถูกแชร์ผ่านไปในโลกออนไลน์อย่างรวดเร็ว ทางแอดมินเพจร้านดังกล่าวก็ได้รีบเข้ามาแสดงข้อมูลยืนยันว่า "ไม่เสียค่าบริการใดๆทั้งสิ้น" และจะรีบตรวจสอบพนักงานที่กระทำการอย่างนั้นให้เร็วที่สุด จำไว้นะคะพี่น้องชาวไทย ใครเสียเงินค่าลงทะเบียนซิม ให้ร้องเรียนหน่วยงานนั้นได้เลย หรือจะร้องเรียนไปที่ กสทช ก็ได้ เนื่องจากมีความผิดชัดเจน!!



ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก 
Credited to Boxza
Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments :

Post a Comment